Sàn nhựa đá công nghệ SPC vật liệu lát sàn thế hệ mới

Sàn nhựa đá công nghệ SPC vật liệu lát sàn thế hệ mới

Sàn nhựa đá công nghệ SPC vật liệu lát sàn thế hệ mới - Sự lựa chọn đầu tiên cho khái niệm Sản phẩm chất lượng cao.

Sàn nhựa đá công nghệ SPC hay còn gọi là sàn nhựa hèm khóa SPC hay sàn nhựa giả gỗ SPC hoặc thường gọi tắt là sàn SPC. Đây là dòng sản phẩm thế hệ mới, được ưa chuộng trên toàn Thế Giới đặc biệt là các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu.

sàn nhựa giả gỗ SPC

 

THIẾT KẾ ẤN TƯỢNG - CÔNG NGHỆ THUYẾT PHỤC

Sàn nhựa đá công nghệ SPC có cấu tạo 5 lớp, với thành phần chính gồm 70% là bột đá vôi trắng Caco3 được nghiền siêu mịn, siêu nhỏ trộn với nhựa nguyên sinh PVC. Khi nhựa nguyên sinh PVC nóng chảy, sẽ bao bọc lấy các hạt bột đá tạo ra sự kết dính tự nhiên mà không cần sử dụng bất kì chất kết dính nào khác. Sau đó hỗn hợp nhựa đá được đưa vào máy đùn công nghệ cao tạo ra một hỗn hợp composite có độ đặc lên tới 2000kg/m3 gấp 3 lần sàn gỗ công nghiệp.

Thành phần cấu tạo của sàn nhựa đá công nghệ SPC chủ yếu là từ bột đá và nhựa đã tạo lên sự khác biệt của sàn nhựa đá công nghệ SPC so với các sản phẩm lát sàn thế hệ cũ. Sàn có khả năng chống nước tuyệt đối (do đá, nhựa không bị tác động bởi nước), siêu cứng, siêu chịu lực, không cong vênh, co-ngót, không mối mọt, độ bền lên tới trên 50 năm...

Bề mặt sàn nhựa đá công nghệ SPC được phủ một lớp Film hoa văn trang trí làm bằng nhựa Laminate cao cấp và được cán vân nổi, vát cạnh hèm mô tả vô cùng sắc nét, tinh xảo và chân thật từng đường vân, thớ gỗ thật như gỗ, đá tự nhiên. Để bảo vệ bề mặt, các loại sàn nhựa đá công nghệ SPC giả gỗ luôn được phủ lớp chống tia UV giúp chống phai màu, giúp sàn bền màu đẹp mãi theo thời gian. Ngoài lớp UV sàn được phủ thêm lớp chống xước dày từ 0,15mm/0,3mm/0,5mm tương đương các tiêu chuẩn chống xước từ AC3 - AC5. Lớp chống xước trên sàn nhựa đá công nghệ SPC giả gỗ, đá giúp bảo vệ bề mặt khỏi tác động ngoại lực, hạn chế chày xước, chống bám bụi bẩn và giúp việc vệ sinh dễ dàng.

Sàn nhựa hèm khóa SPC

 

THÀNH PHẦN CẤU TẠO SÀN NHỰA ĐÁ CÔNG NGHỆ SPC GIẢ GỖ, ĐÁ TỰ NHIÊNcấu tạo sàn nhựa đá công nghệ SPC giả vân gỗ, vân đá tự nhiên

1. Lớp phủ UV giúp bảo vệ bề mặt khỏi tác động của ánh sáng mặt trời, ngăn chặn quá trình phai màu, tăng khả năng kháng khuẩn, không đọng nước bề mặt, không đám bụi bẩn giúp việc vệ sinh vô cùng dễ dàng.

2. Lớp chống xước giúp cho mặt sàn có khả năng chống xước, chống mài mòn, bảo vệ mặt sàn tốt hơn nâng cao tuổi thọ của sàn. Độ dày lớp chống xước khác nhau có thể quyết định vị trí lắp đặt khác nhau như: Phòng ngủ, phòng khách sẽ cần sàn có lớp chống xước mỏng hơn so với sàn được lát ở siêu thị, sân bay hay các công trình công cộng.

3. Lớp Film hoa văn được làm từ Laminate nó được thêm vào để tạo hoa văn trên bề mặt ván sàn tăng tính thẩm mỹ. Lớp Film hoa văn có thể mô tả vô cùng chi tiết, sắc nét và tinh xảo các bề mặt tự nhiên như của sàn gỗ, đá. Giúp cho sàn nhựa đá công nghệ SPC có bề mặt thật như bề mặt sàn gỗ, sàn đá tự nhiên. Ngoài ra lớp Laminate này giúp sàn trở lên ấm áp hơn khi đi chân trần trên sàn so với khi đi trên sàn gạch hay sàn đá.

4. Lớp lõi: Được hình thành từ bột đá CaCO3 (hơn 70%) và nhựa nguyên sinh giúp SPC sở hữu các đặc tính nổi bật:

  • Rắn chắc như đá, dẻo dai như nhựa, độ bền cao lên tới > 20 năm.

  • Không giãn nở, co gót.

  • Không độc hại vì không chứa FORMALDEHYDE.

5. Lớp đế lót làm từ vật liệu EVA/IXPE gia tăng sự êm ái, độ đầm thích hợp để đi bộ trên sàn. Ngoài ra lớp đế lót còn nâng cao khả năng cách âm, giúp cho việc thi công lắp đặt sàn dễ dàng hơn trên các bề mặt không phải phẳng tuyệt đối.

Sàn nhựa đá công nghệ SPC dán sẵn đế lót cách ấm chống ồn

CÔNG NGHỆ HÈM KHÓA ĐƯỢC SỬ DỤNG TRÊN SÀN NHỰA ĐÁ CÔNG NGHỆ SPC GIẢ GỖ

Sàn nhựa đá công nghệ SPC giả gỗ được ghép nối với nhau bằng hèm khóa, giúp cho việc ghép lối vô cùng đơn giản và hiệu quả. 

  • Giúp sản phẩm lắp đặt dễ dàng – Tiết kiệm chi phí lắp đặt từ 20-30%, đặc biệt là đối với các công trình lớn.

  • Hèm khóa bền chắc, chịu lực tốt, cho thời gian sử dụng bền lâu.

  • Khóa hèm có độ khít gần như tuyệt đối – ngăn nước thấm xuống sàn và nước bốc hơi lên bề mặt – bảo vệ sàn tốt hơn, tăng tuổi thọ của sàn.

Các hãng khác nhau thường sử dụng công nghệ hèm khóa khác nhau. Các hãng sản xuất sàn nhựa đá công nghệ SPC cao cấp thường sử dụng hèm khóa có bản quyền công nghệ của Đức, Bỉ, Thuỵ Điển. Như sàn nhựa đá công nghệ Vfloor sử dụng hèm khóa có trả phí bản quyền của Valinge Đức, sàn nhựa đá công nghệ Royal Crystal sử dụng hèm khóa có trả phí bản quyền của hãng Unilin Bỉ.

Công nghệ hèm khóa sử dụng trên sàn nhựa đá công nghệ SPC

Hèm khóa có trả phí bản quyền là hèm khóa được chứng nhận và cấp tiêu chuẩn bởi các hãng sở hữu bản quyền và được các chuyên gia của hãng trực tiếp giám sát. Vì vậy tỷ lệ các sản phẩm bị lỗi hèm, hỏng hèm gần như không có. Sản phẩm đầu ra khi tới tay người tiêu dùng có chất lượng hèm cực tốt, đảm bảo hèm khóa không bị gãy trong quá trình sử dụng lâu dài.

NHỮNG ƯU ĐIỂM "VƯỢT TRỘI" SÀN NHỰA ĐÁ CÔNG NGHỆ SPC GIẢ GỖ

  1. 100% chống nước, chống ẩm - không thể bị hư hỏng bởi nước
  2. Bảo hành chính hãng lên tới 25 năm, thời gian sử dụng trên 50 năm
  3. Cách âm, chống ồn cực tốt (thích hợp chung cư, quán hát, bar...)
  4. Bề mặt thật như gỗ, đá tự nhiên
  5. Lâu phai màu, màu sắc tự nhiên, chân thật và sắc nét
  6. Không bám bụi bẩn, không đọng nước bề mặt, dễ sàng vệ sinh
  7. Đi đầm, êm ái và đặc biệt ấm áp cho đôi bàn chân
  8. Không giãn nở, co ngót, không mối mọt, cong vênh
  9. Không bắt cháy, chống cháy lan (vượt tiêu chuẩn PCCC)
  10. Chống mòn, chống xước cao tới AC6
  11. Chịu lực, chịu va đập cực tốt
  12. Chống trơn trượt
  13. Không độc hại, không chứa chất gây ung thư
  14. 100% nguyên liệu NGUYÊN SINH không pha tạp
  15. Hèm khóa công nghệ cao, không lo gãy hèm, nước thấm xuống khe hèm
  16. Dễ lắp đặt

SO SÁNH SÀN NHỰA ĐÁ CÔNG NGHỆ SPC VỚI CÁC LOẠI SÀN NHỰA, SÀN GỖ VÀ SÀN GẠCH...

Xã hội không ngừng phát triển, nhân loại luôn mong muốn phát triển với mức độ cao hơn tiệm cận giới hạn của sự hoàn hảo. Cùng với những tiến bộ thần tốc về khoa học, kĩ thuật và công nghệ con người luôn muốn tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao, bền, đẹp, hiệu quả về mặt kinh tế và phải thân thiện với môi trường, thân thiện với sức khỏe. Sự ra đời của sàn nhựa đá công nghệ SPC đánh dấu một trước đột phá, bước tiến dài trong việc tìm ra vật liệu lát sàn có thể thay thế hoàn toàn cho các vật liệu lát sàn thế hệ cũ vốn còn tồn đọng rất nhiều nhược điểm không thể khắc phục như: sàn gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên bị mối mọt, cong vênh, co gót...sàn nhựa keo dán độc hại, chịu lực kém,...sàn gạch đi lạnh chân, nhanh xuống cấp....

Thông qua việc tìm hiểu sàn nhựa đá công nghệ SPC, thành phần cấu tạo và những ưu điểm nổi bât của sàn nhựa đá công nghệ SPC. LDC Surfaces sẽ đưa ra một bản so sánh mang tính khách quan để so sánh ưu điểm sàn nhựa đá công nghệ SPC với các loại sàn nhựa, sàn gỗ, sàn gạch...để có thể thấy được đây chính là loại vật liệu lát sàn thay thế hoàn hảo.

so sánh sàn nhựa đá công nghệ SPC với các loại sàn gỗ, sàn gạch và sàn nhựa dán keo

ỨNG DỤNG SÀN NHỰA ĐÁ CÔNG NGHỆ SPC

Với những ưu điểm vượt trội của mình, sàn nhựa đá công nghệ SPC (sàn nhựa hèm khóa SPC) có thể sử dụng ở hầu hết các không gian xung quanh bạn. Sàn đặc biệt thích hợp để sử dụng không gian trong nhà, với khả năng chống nước tuyệt đối của sàn nhựa đá công nghệ SPC bạn hoàn toàn có thể sử dụng vật liệu này tại những không gian có độ ẩm cao như nhà tắm, nhà vệ sinh, khu vực bếp ăn...

Lưu ý: Sàn nhựa đá công nghệ SPC không thích hợp để sử dụng ngoài trời

Quay lại blog